La Liga sắp "ra khỏi thế giới”

Trận Siêu kinh điển trên đất Mỹ cách đây 2 tháng là động lực tiếp theo để Ban tổ chức La Liga theo đuổi kế hoạch đưa các trận đấu ra ngoài biên giới Tây Ban Nha…
Cách đây gần 2 tháng, 2 CLB Real Madrid và Barcelona đối đầu nhau trong giải giao hữu International Champions Cup tại Florida (Mỹ), trước sự chứng kiến của 66.000 CĐV trên sân.
Đó là một sự quảng bá tuyệt vời cho La Liga – giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha, để lúc này, các nhà lãnh đạo của giải đấu nung nấu hơn kế hoạch đưa các trận đấu vượt ra ngoài biên giới Tây Ban Nha.
Theo Chủ tịch Ban tổ chức La Liga (LFP), Javier Tebas, họ đang thực hiện các cuộc thảo luận về khả năng này.
Trên thực tế, ý tưởng này đã từng được đưa ra từ gần cuối mùa giải trước và nhận được sự ủng hộ của ông Tebas, với mục tiêu hướng đến lợi nhuận từ tiền bản quyền truyền hình cũng như các nhà tài trợ.
Trong nhiều năm, La Liga nhận được nhiều ý kiến về việc bố trí lịch thi đấu quá muộn, phần nào khiến lượng người xem ở nước ngoài – đặc biệt là châu Á, không cao. Mùa giải này, lịch thi đấu đã có sự điều chỉnh để phù hợp hơn với khán giả châu Á.
Lúc này, bước tiếp theo – như Tebas chia sẻ, “để khu vực này được thưởng thức La Liga nhiều nhất có thể”.
Ông Chủ tịch 55 tuổi khẳng định, ông ủng hộ kế hoạch đưa các trận đấu tại La Liga ra tổ chức ở nước ngoài, nhưng dĩ nhiên, việc thảo luận còn phải kéo dài khi mà đây mới là giai đoạn bắt đầu.
“La Liga có giá trị giải trí toàn cầu và chúng tôi muốn phát triển thương hiệu quốc tế của giải đấu”, Tebas nói trên Finalcial Times, “Một phần trong nỗ lực đó là việc chúng tôi đang thảo luận về việc tổ chức một số trận đấu ngoài Tây Ban Nha”.
Theo đánh giá, những nỗ lực có thể giúp dự án này được thực hiện vào đầu năm 2018.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sao M.U khoe tóc mới đỏ lòe

Metz 1-5 PSG: 466 triệu euro "chận chết người"

Arsenal - Bournemouth: Kiếm niềm vui…